Quản lý chất lượng đào tạo ở trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Thực trạng và giải pháp.
Chủ nhiệm:
ThS. Nguyễn Đức Hạnh
Năm đăng ký:
2014
Năm nghiệm thu:
2016
Tóm tắt:
1. Mục tiêu của đề tài
Nghiên cứu lý luận và làm rõ thực trạng công tác quản lý chất lượng đào tạo đại học ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý chất lượng đào tạo đại học ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước, phù hợp với điều kiện thực tế, phù hợp với xu thế vận động và phát triển nguồn nhân lực khoa học – công nghệ trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
2. Kết cấu Đề tài
Ngoài phần mở đầu và kết luận, phụ lục, tài liệu tham khảo, đề tài kết cấu gồm 3 chương:
Chương 1: Một số vấn đề lý luận quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học hiện nay.
Chương 2: Thực trạng quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
Chương 3: Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.
3. Nội dung chính của đề tài
a, Chương1, đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học hiện nay: Khái niệm về quản lý, Quản lý chất lượng, Quản lý chất lượng đào tạo đại học; Sự cần thiết hoàn thiện quản lý chất lượng đào tạo đại học; Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý chất lượng đào tạo đại học; Kinh nghiệm quản lý chất lượng đào tạo đại học của một số nước trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Singapore, Hàn Quốc; Hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á.
b, Chương 2, đề tài nghiên cứu thực trạng quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội như: lịch sử phát triển Nhà trường, qui mô đào tạo và chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất của Nhà trường; Thực trạng công tác quản lý chất lượng đào tạo của trường Đại học Nội vụ Hà Nội, qua đó, đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của nó. Từ đó, đề tài đã chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý chất lượng đào tạo của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội về: hệ thống các văn bản quản lý, tổ chức bộ máy, cán bộ, tài chính cho công tác quản lý chất lượng đào tạo, về đội ngũ giảng viên, về cơ sở vật chất.
c, Chương 3, trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đề tài đã đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, bao gồm:
Một là, Hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý
Hai là, Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ hỗ trợ
Ba là, Nâng cao chất lượng trong quản lý nội dung, chương trình đào tạo
Bốn là, Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ dạy học
Năm là, Nâng cao chất lượng học tập và các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn cho sinh viên
Sáu là, Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá sinh viên
Bảy là, Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong theo AUN – QA
Thành viên đề tài:
Từ khóa: