HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI ĐÁP ỨNG NHU CẦU SỬ DỤNG LAO ĐỘNG Ở NƯỚC TA HIỆN NAY
Chủ nhiệm:
ThS. Trần Thị Ngân Hà
Năm đăng ký:
2016
Năm nghiệm thu:
2019
Tóm tắt:
1.Mục tiêu của đề tài
Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học ngành quản trị nhân lực (QTNL) tại Trường đại học nội vụ (ĐHNV) Hà Nội đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động ở nước ta hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.
2. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung đề tài gồm 3 chương, cụ thể:
Chương 1. Cơ sở khoa học của việc hoàn thiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL.
Chương 2. Thực trạng CTĐT trình độ đại học ngành QTNL tại Trường ĐHNV Hà Nội.
Chương 3. Các giải pháp hoàn thiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL tại Trường ĐHNV Hà Nội đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động ở nước ta.
3. Nội dung chính của đề tài
a, Chương 1, tập trung làm rõ cơ sở khoa học của việc hoàn thiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL: phân tích một số khái niệm cơ bản về chương trình đào tạo, hoàn thiện chương trình đào tạo; phân tích các hướng tiếp cận trong hoàn thiện chương trình đào tạo; đưa ra các nguyên tắc hoàn thiện chương trình đào tạo; xác định các tiêu chí đánh giá chương trình đào tạo; quy trình hoàn thiện chương trình đào tạo; các điều kiện thực hiện chương trình đào tạo.
Chương này cũng làm rõ cơ sở pháp lý về hoàn thiện chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Quản trị nhân lực; cơ sở thực tiễn về hoàn thiện chương trình đào tạo trình độ đại học ngành QTNL.
b, Chương 2, đánh giá thực trạng CTĐT trình độ đại học ngành QTNL tại Trường ĐHNV Hà Nội. Trước hết, nhóm nghiên cứu khái quát tiến trình phát triển chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Quản trị nhân lực tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Tiếp đó, đánh giá thực trạng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành QTNL theo niên chế; đánh giá thực trạng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành QTNL theo tín chỉ; đánh giá năng lực thực hiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL của Khoa Quản trị nguồn nhân lực, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội; đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Quản trị nhân lực hiện nay.
c, Chương 3, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL tại Trường ĐHNV Hà Nội đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động ở nước ta. Đó là: Giải pháp về nâng cao năng lực đội ngũ GV và cán bộ hỗ trợ dạy học, xây dựng đội ngũ chuyên gia có năng lực về hoàn thiện CTĐT, thúc đẩy sự cam kết của Lãnh đạo Nhà trường trong hoàn thiện CTĐT ngành QTNL đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động. Giải pháp về đổi mới CTĐT, xây dựng chuẩn đầu ra chính xác, toàn diện, cấu trúc các khối kiến thức, thực hành, thực tập trong CTĐT tạo điều kiện cho việc thực hiện hoàn thiện CTĐT trên thực tiễn. Giải pháp về chủ trương, định hướng hoàn thiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động; hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, nâng cao hiệu quả trong thực thi CTĐT. Giải pháp về xác lập và tăng cường hiệu quả các công cụ quản lý chất lượng CTĐT và các điều kiện hỗ trợ cho việc hoàn thiện CTĐT trình độ đại học ngành QTNL đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động
Thành viên đề tài:
Từ khóa: