Ngày 18/01/2013, tại Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ, Hội đồng khoa học đã tiến hành nghiệm thu cơ sở Đề tài cấp Bộ: “Cơ sở khoa học của việc đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm đối với công chức ngành Nội vụ” do NGƯT. Vũ Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức làm Chủ nhiệm Đề tài.

Tham dự cuộc họp nghiệm thu có TS. Đinh Duy Hòa, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ làm Chủ tịch Hội đồng và các thành viên Hội đồng nghiệm thu cùng lãnh đạo Trường và lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.

 

TS. Đinh Duy Hòa, Chủ tịch Hội đồng khoa học phát biểu

Thay mặt nhóm nghiên cứu, NGƯT. Vũ Thanh Xuân đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của Đề tài, theo đó, việc xây dựng cơ sở khoa học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm là một việc làm hết sức cần thiết, là cơ sở để xác định phương hướng đào tạo theo vị trí việc làm cho công chức ngành Nội vụ. Theo Chủ nhiệm Đề tài, phương hướng đào tạo bồi dưỡng theo vị trí việc làm cho công chức ngành Nội vụ phải phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính, với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, kết hợp hài hòa với các hình thức đào tạo khác. Đề tài cũng đề xuất các giải pháp chủ yếu cho công tác đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm như: nhận thức đúng đắn vai trò của việc đào tạo, bồi dưỡng công chức; xác định nội dung, chương trình tài liệu, xây dựng đội ngũ giảng viên, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp; xây dựng cơ sở vật chất và các biện pháp về quản lý khác, tăng cường học tập kinh nghiệm quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm; xây dựng linh hoạt chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng công chức trong thực tế.

Các thành viên của Hội đồng nghiệm thu nhất trí đánh giá đề tài có cơ sở khoa học, tính thực tiễn và khả thi cao, có thể làm tài liệu tham khảo không chỉ cho ngành Nội vụ và còn đối với các ngành khác. Tuy nhiên, để hoàn chỉnh, đề tài phải bổ sung tính cơ sở lý luận của việc đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm và chỉ ra điểm khác biệt giữa đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm với các loại hình đào tạo bồi dưỡng khác, cần có những giải pháp phù hợp với những vị trí việc làm có tính đặc thù.

Kết quả cuộc họp nghiệm thu: Đề tài đủ điều kiện nghiệm thu nhưng còn phải chỉnh sửa./.

(Tin và ảnh: Kim Liên)