XÂY DỰNG HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TẠI CÁC BỘ, NGÀNH
Chủ nhiệm:
TS. Tạ Quang Tuấn
Năm đăng ký:
2017
Năm nghiệm thu:
2018
Tóm tắt:
1. Mục tiêu của đề tài
Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, ngành của Việt Nam hiện nay.
2. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, đề tài được kết cấu gồm 3 chương:
Chương 1. Cơ sở lý luận về kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành
Chương 2. Thực trạng xây dựng hệ thống tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành
Chương 3. Giải pháp xây dựng khung tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, ngành.
3. Nội dung chính của đề tài
a, Chương 1, làm rõ cơ sở lý luận về kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành. Cụ thể đưa ra một số khái niệm liên quan như: Cán bộ, công chức; Chất lượng; Đào tạo, bồi dưỡng; Kiểm định chất lượng đào tạo bồi dưỡng Cán bộ, công chức; Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Tiếp đó, trình bày về đặc điểm hoạt động của các cơ sở đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của các Bộ, Ngành của Việt Nam hiện nay; Cơ sở lý luận về chất lượng và kiểm định chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; Tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở nước ta; Kinh nghiệm liên quan đến xây dựng hệ thống tiêu chí kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.
b, Chương 2, đánh giá thực trạng xây dựng hệ thống tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành. Nhóm nghiên cứu đã đánh giá thực trạng tổ chức của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng CBCC các Bộ, Ngành; Thực trạng hệ thống văn bản liên quan đến đánh giá và kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành và Thực trạng tổ chức kiểm định chất lượng tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành.
c, Chương 3, đề xuất một số nguyên tắc, giải pháp và yêu cầu xây dựng hệ thống tiêu chí kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Đề xuất hệ thống giải pháp xây dựng khung tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành, đó là: Giải pháp xác lập khung tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành; Giải pháp hướng dẫn áp dụng khung tiêu chuẩn kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức các Bộ, Ngành; Giải pháp hoàn thiện tổ chức bộ máy và nhân sự tham gia quản lý và thực thi về kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC các Bộ, Ngành; Giải pháp hoàn thiện cơ chế, chính sách về kiểm định chất lượng các cơ sở bồi dưỡng CBCCVC các Bộ, Ngành; Giải pháp tăng cường nguồn lực phục vụ quản lý và thực thi kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC các Bộ, ngành.
Thành viên đề tài:
Từ khóa: