Đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam
Chủ nhiệm:
TS. Nguyễn Mạnh Cường
Năm đăng ký:
2024
Năm nghiệm thu:
2024
Tóm tắt:
Đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở Việt Nam Chủ nhiệm đề tài: Ts. Nguyễn Mạnh Cường
Năm đăng ký: 2024
Năm nghiệm thu: 2024
Xếp loại: đạt
1. mục tiêu của đề tài
làm rơ những vấn đề lý luận và thực tiễn về đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hcnn, trên cơ sở đó, đề xuất tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hcnn ở việt nam
2. kết cấu của đề tài:
ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được kết cấu thành 03 chương:
chương 1: cơ sở lư luận về đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công cơ quan của cơ quan hành chính nhà nước;
chương 2: cơ sở thực tiễn của việc đánh giá và tiêu chí đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam;
chương 3: đề xuất tiêu chí đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam.
3. những nội dung chính của đề tài
3.1. chương 1 đề tài làm rơ những vấn đề lư luận về dịch vụ công và dịch vụ hành chính công; về đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam. đề tài chỉ ra 04 yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công.
đề tài phân cũng chỉ ra khái niệm tiêu chí, xây dựng tiêu chí và khung tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công.
3.2. chương 2, đề tài phân tích cơ sở thực tiễn của đánh giá và tiêu chí đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam.
đề tài đi sâu phân tích, đánh giá thông qua các bộ chỉ số và nhận xét chung về tiêu chí tại các chỉ số đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam.
trong chương này, đề tài cũng nghiên cứu thực tiễn kinh nghiệm ở một số quốc gia trên thế giới (hoa kỳ, vương quốc anh, australia và một số quốc gia châu âu), rút ra một số điểm chung, bài học kinh nghiệm cho việt nam về đánh giá và tiêu chí đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công.
3.3. chương 3, đề tài phân tích bối cảnh và những yêu cầu đánh giá hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam. đồng thời, đề xuất khung tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước ở việt nam, bao gồm 13 tiêu chí, được phân làm 2 nhóm tiêu chí tương ứng với 2 phương pháp đánh giá chủ yếu: nhóm a bao gồm những tiêu chí từ 1 đến 7 do bộ phận một cửa tự xác định, và nhóm b gồm các tiêu chí từ 8 đến 13 được xác định thông qua điều tra ý kiến đánh giá của khách hàng.
đề tài đề xuất 03 điều kiện để bảo đảm thực hiện, gồm: điều kiện về mặt chính sách, pháp luật; điều kiện về đảm bảo các nguồn lực và tăng cường sự tham gia của cá nhân, tổ chức, các nhà khoa học, quản lí./.
Thành viên đề tài:
Từ khóa: