Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về sinh hoạt tôn giáo người nước ngoài tại Việt Nam.
Chủ nhiệm:
Phạm Công Thoan
Năm đăng ký:
2013
Năm nghiệm thu:
2016
Tóm tắt:
1. Mục tiêu của đề tài
Làm rõ cơ sở khoa học của việc xây dựng chương trình bồi dưỡng công chức theo tiêu chuẩn chuyên ngành Nội vụ và đề xuất phương hướng, giải pháp xây dựng chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chuyên ngành Nội vụ đối với công chức ngành Nội vụ nhằm xây dựng chương trình bồi dưỡng công chức theo tiêu chuẩn chuyên ngành Nội vụ đạt chất lượng và hiệu quả cao.
2. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần mở đầu và kết luận, phụ lục, tài liệu tham khảo, đề tài kết cấu gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận xây dựng chương trình bồi dưỡng công chức theo tiêu chuẩn chuyên ngành Nội vụ.
Chương 2: Thực trạng chương trình bồi dưỡng công chức nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chuyên ngành Nội vụ.
Chương 3: Phương hướng và giải pháp xây dựng chương trình bồi dưỡng công chức theo tiêu chuẩn chuyên ngành Nội vụ.
3. Những nội dung chính của đề tài
a, Chương 1, phân tích các khái niệm: chất lượng công tác khen thưởng, chất lượng công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp, người lao động trực tiếp và đặc điểm cho người lao động trực tiếp. Nêu rõ 3 yêu cầu của khen thưởng cho người lao động trực tiếp; đặc thù, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp; các yêu tố tác động trực tiếp, gián tiếp và hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp; các điều kiện đảm bảo thực hiện công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
b, Chương 2, phân tích thực trạng các quy định về khen thưởng cho người lao động trực tiếp từ 1998 đến nay; Vai trò của Hội đồng thi đua – Khen thưởng và cơ quan quản lý Nhà nước đối với công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp; Kết quả khen thưởng người lao động trực tiếp trên các lĩnh vực và theo báo cáo của các địa phương; Nhận thức đối với công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp. Qua đó chỉ ra những mặt được và chưa được trong công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp trong thời gian vừa qua. Bằng phương pháp phiếu điều tra xã hội học, đề tài đã thể hiện được khái quát thực trạng về công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp trên thực tế ở nước ta hiện nay.
c, Chương 3, trên cơ sở chỉ ra 04 quan điểm chỉ đạo, 03 mục tiêu chung và 04 mục tiêu cụ thể cần đạt được trong công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp trong thời gian từ nay đến năm 2020, đề tài đã đề xuất được 07 nhóm giải pháp nâng cao chất lượng công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp, cụ thể:
Một là: Giải pháp về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền về khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
Hai là: Hoàn thiện thể chế, chính sách nâng cao chất lượng khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
Ba là: Tăng cường công tác phát hiện khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
Bốn là: Chế độ khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
Năm là: Đổi mới quy trình thủ tục hồ sơ khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
Sáu là: Đổi mới cách tổ chức, nội dung, hình thức phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng khen thưởng người lao động trực tiếp.
Bảy là: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chấp hành quy định pháp luật về khen thưởng, nhất là công tác khen thưởng cho người lao động trực tiếp.
Thành viên đề tài:
Từ khóa: